Những điều cần biết khi ứng tuyển vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự
07-08-2023 11:083.1 Kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo là việc mà bạn cần dùng năng lực của mình để thực hiện định hướng, tạo sự ảnh hưởng, thúc đẩy mọi người làm việc, hành động để đạt mục tiêu công việc một cách nhanh chóng. Chúng bao gồm tổ hợp các kỹ năng sau: kỹ năng thấu hiểu, truyền động lực, kỹ năng tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định,...
Giống như các vị trí trưởng phòng khác, trưởng phòng hành chính nhân sự cần có kỹ năng lãnh đạo - Ảnh: Internet
HR Manager có kỹ năng lãnh đạo giỏi là người có khả năng chiến lược, tầm nhìn, biết cách quản lý nhân viên hướng đến việc hoàn thành mục tiêu chung.
3.2 Kỹ năng xây dựng, lập kế hoạch
Là một trưởng phòng hành chính nhân sự, bạn cần phối hợp với các phòng ban trong công ty để tiến hành lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự, theo dõi, đánh giá năng lực từng nhân viên, lấy đó làm cơ sở cho việc đưa ra bản mô tả công việc cũng như lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới.
Tiếp đến là tham vấn, giám sát quá trình tuyển dụng, thực hiện hoạch định các chính sách phù hợp để thu hút nhân tài cho doanh nghiệp. Đồng thời cần phối hợp với những phòng ban khác trong việc tổ chức tuyển dụng. Chính vì vậy mà xây dựng, lập kế hoạch chính là kỹ năng không thể thiếu để trở thành một HR Manager giỏi.
3.3 Kỹ năng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực
Kỹ năng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực sẽ giúp trưởng phòng hành chính nhân sự thực hiện tốt việc tổ chức, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới. Qua đó, xác định đúng hướng phát triển, nhu cầu đào tạo của đơn vị, đảm bảo hiệu quả hoạt động và phát triển của công ty.
3.4 Kỹ năng quản lý, duy trì nguồn nhân lực
Trưởng phòng hành chính nhân sự là người đánh giá năng lực, hiệu quả làm việc của nhân viên để đưa ra các quyết định trả công, khen thưởng. Bên cạnh đó, họ cũng phối hợp với các trưởng phòng ban khác trong việc đưa ra quyết định luân chuyển, đề bạt, thôi việc,... Đồng thời, chịu trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn, đôn đốc các phòng ban thực hiện chính sách nhân sự của công ty.
Quản lý, duy trì nguồn nhân lực là kỹ năng cần có đối với một HR Manager - Ảnh: Internet
3.5 Kỹ năng nắm bắt và triển khai thông tin
Vì là người nắm bắt thông tin nhân sự, tình hình hoạt động của công ty đầu tiên nên nhiệm vụ của trưởng phòng hành chính nhân sự là truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và nhanh chóng. Cùng với đó, HR Manager cũng cần có sự hiểu biết nhất định về các quy định, văn bản pháp luật cũng như các vấn đề khác có liên quan, đảm bảo công ty luôn hoạt động và làm việc đúng với các yêu cầu của Nhà nước.
Họ cũng chính là cầu nối giữa công ty với các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước như cảnh sát khu vực, sở kế hoạch và đầu tư, cơ quan phòng cháy chữa cháy.
Nguồn báo tuổi trẻ